Tin thị trường

image

NHNN điều chỉnh room tín dụng: Nhà băng nào hưởng lợi?

Trong nửa đầu năm, nhiều ngân hàng đã đạt được mức tăng trưởng cho vay cao hơn nhiều bình quân chung cả ngành, như LPBank (15,2%), ACB (12,8%), HDBank (12,5%), Techcombank (11,6%), MB (10,3%), VPBank (10,2%),...

Chi tiết
image

Bức tranh ngân hàng niêm yết: Lợi nhuận giảm, nợ xấu tăng nhẹ

TP - “Tăng trưởng tín dụng (TTTD) toàn ngành chỉ đạt 0.98% so với cuối năm 2023 tính đến hết quý I/2024. Tỷ lệ nợ xấu và nợ nhóm 2 các ngân hàng niêm yết (NHNY) cuối quý I. Chúng tôi dự báo lợi nhuận sau của các ngân hàng theo dõi sẽ tăng 21.8% trong năm 2024” - Nhóm phân tích công ty chứng khoán MBS nhận định.

Chi tiết
image

Hoạt Động Thông Tin Tín Dụng Tại Việt Nam: Xu Hướng Năm 2024 Và Những Năm Tiếp Theo

Hoạt động thông tin tín dụng là một phần quan trọng của hệ thống tài chính và kinh tế, giúp tạo ra môi trường kinh doanh minh bạch và đáng tin cậy. Tại Việt Nam, thông tin tín dụng đang trở thành yếu tố then chốt trong việc hỗ trợ các ngân hàng, tổ chức tài chính và doanh nghiệp ra quyết định tín dụng, quản lý rủi ro và phát triển kinh doanh. Bài viết này sẽ phân tích xu hướng của hoạt động thông tin tín dụng tại Việt Nam trong năm 2024 và những năm tiếp theo.

Chi tiết
image

Lãi suất ngân hàng chưa ngừng giảm

Theo biểu lãi suất niêm yết trên website của nhiều ngân hàng, lãi suất tiếp tục được điều chỉnh theo xu hướng giảm.

Chi tiết
image

Điều chỉnh room tín dụng: Ráo riết đẩy 730 ngàn tỷ đồng ra nền kinh tế

Từ nay đến cuối năm, tăng trưởng tín dụng toàn hệ thống ngân hàng khoảng 6,2%, tương đương 730.000 tỷ đồng cấp cho nền kinh tế. Những ngân hàng được cấp thêm room tín dụng đều cấp tập hạ lãi suất cho vay xuống vùng đáy mới để “thúc” vốn vay ra mùa làm ăn cuối cùng trong năm.

Chi tiết
image

Ngân hàng liên doanh tiên phong tại Việt Nam và hành trình 33 năm phát triển

Từ mức vốn điều lệ 10 triệu USD, hoạt động kinh doanh hiệu quả đã giúp INDOVINA BANK (IVB) cán mốc 193 triệu USD vốn điều lệ, tính đến cuối năm 2022, tức là tăng gần 20 lần so với thời điểm mới thành lập. Khẳng định vai trò của ngân hàng liên doanh tiên phong tại Việt Nam và hành trình 33 năm phát triển bền vững.

Chi tiết
image

Phải giám sát những ông chủ ngân hàng

ĐBQH đề nghị phải giám sát nhiều những ông chủ của các ngân hàng là doanh nghiệp lớn nhằm tránh hệ lụy, không để xảy ra trường hợp như Ngân hàng TMCP Sài Gòn.

Chi tiết
image

Agribank 7 năm liên tiếp nằm trong TOP10 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam

Năm 2023, Agribank đứng vị trí thứ 6 trong danh sách 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam được Công ty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam phối hợp với Báo Vietnamnet công bố mới đây.

Chi tiết
image

Khối nợ xấu 79.000 tỷ đồng và quan hệ “chung một con thuyền” giữa ngân hàng – doanh nghiệp bất động sản

Với việc lĩnh vực bất động sản chiếm gần 1/4 dư nợ toàn nền kinh tế, quan hệ giữa ngân hàng và doanh nghiệp địa ốc được ví như là "ngồi chung một con thuyền".

Chi tiết
image

Lộ diện thêm nhiều khoản nợ xấu hàng trăm, nghìn tỷ đồng

Trong thời gian gần đây, BIDV, Agribank, VietinBank đã rao bán nhiều khoản nợ xấu, nợ quá hạn có giá trị lên tới hàng trăm, thậm chí cả nghìn tỷ đồng.

Chi tiết
image

Lãi suất tiền gửi thấp kỷ lục, cuối năm dòng tiền sẽ chảy vào đâu?

Lãi suất huy động giảm sâu, một dòng tiền sẽ đổ vào bất động sản, chứng khoán đang chạm đáy, tích cực hơn, lượng lớn tiền sẽ được đầu tư vào sản xuất, kinh doanh...

Chi tiết
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image