Khách hàng doanh nghiệp
- Trang chủ
- Khách hàng
Khách hàng tổ chức
"Tổ chức nào là thành viên cung cấp Thông tin tín dụng cho FCBV? Dữ liệu được chuyển tới FCBV như thế nào?"
TTTD được cung cấp bởi các TCTD như ngân hàng thương mại, công ty tài chính… là thành viên của FCBV và những thông tin này được chuyển từ hội sở của các TCTD tới FCBV.
Trong trường hợp nào việc kiểm tra Báo cáo tín dụng của Khách hàng vay từ Trung tâm TTTD được thực hiện?
"Thông thường việc thực hiện vấn tin BCTD được thực hiện trong những trường hợp sau đây:
- Trước khi cấp mới một khoản tín dụng: thẻ tín dụng, vay thấu chi, vay mua nhà, mua xe….;
- Trước khi nâng hạn mức tín dụng;
- Sau khi nhận được thông tin có thể dự đoán được khả năng trả nợ của KHV;
- Khi KHV chậm thanh toán …"
Báo cáo tín dụng của FCBV được sử dụng như thế nào?
"BCTD được các TCTD sử dụng để xác định lịch sử tín dụng của KHV với các tổ chức khác là thành viên của FCBV. Báo cáo này cũng có thể được sử dụng khi các TCTD muốn kiểm tra lại tình trạng tín dụng của KHV.
"FCBV có đưa ra ý kiến, lời khuyên nào cho TCTD về việc cấp tín dụng cho Khách hàng vay hay không?"
FCBV không đưa ra bất kỳ ý kiến hoặc lời khuyên nào cho TCTD, FCBV chỉ thu thập và chia sẻ thông tin. Khi thẩm định KHV, các TCTD tự thực hiện những nghiên cứu độc lập và sẽ tự đưa ra những đánh giá của mình dựa trên thông tin được cung cấp từ báo cáo. Hơn nữa, các TCTD khi tiếp cận TTTD của KHV cũng thiết lập riêng cho mình những tiêu chí để xác định người vay có rủi ro.
Ai có thể đăng ký sử dụng dịch vụ trực tuyến tại FCBV?
"Các cán bộ tín dụng, cán bộ quan hệ Khách hàng tại các TCTD đã kí kết Hợp đồng Cung cấp thông tin và Sản phẩm thông tin tín dụng với FCBV.”
"Tôi có thể đăng ký sử dụng dịch vụ bằng cách nào?"
Để đảm bảo tính an toàn, bảo mật, FCBV chỉ cung cấp tài khoản sử dụng dịch vụ trực tuyến theo Chi nhánh hoặc Hội sở chính của từng TCTD. Vì vậy, quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp với bộ phận chuyên trách trong Chi Nhánh/Hội sở chính trực thuộc.
"Tôi phải vào địa chỉ nào để sử dụng dịch vụ trực tuyến của FCBV?"
Cán bộ của các TCTD đã được cấp tên và mật khẩu truy cập có thể duyệt website của FCBV.
"Tôi có phải làm gì trong lần đăng nhập đầu tiên?"
"Trong lần đăng nhập đầu tiên, hệ thống sẽ hỏi và yêu cầu quý khách thay đổi mật khẩu."
"Tôi phải làm gì nếu quên tài khoản đăng nhập hoặc mật khẩu?"
Khi bạn quên hoặc mất tài khoản đăng nhập: bạn cần liên hệ với FCBV thông qua đầu mối chuyên trách trong Chi nhánh/Hội sở chính.Khi bạn quên hoặc mất mật khẩu: bạn cần liên hệ với bộ phận Dịch vụ khách hàng FCBV để được trợ giúp lấy lại mật khẩu đăng nhập hệ thống.
"Tại sao tôi đăng nhập và hệ thống thông báo “Tài khoản của bạn đang tạm khóa”?"
Nếu quý khách đăng nhập và nhập sai tên đăng nhập/mật khẩu 3 lần liên tiếp hệ thống sẽ tự động khóa tài khoản của quý khách. Để lấy lại mật khẩu, quý khách cần liên hệ với bộ phận Dịch vụ khách hàng FCBV để được trợ giúp lấy lại mật khẩu đăng nhập hệ thống.
"Tôi phải làm gì nếu đang sử dụng dịch vụ thì chương trình tự động quay về trang đăng nhập và hiển thị thông báo ""Hết thời gian truy cập""?”
Hệ thống hiển thị thông báo”Hết thời gian truy cập” chỉ khi bạn vẫn đang đăng nhập nhưng không thực hiện thao tác nào trong vòng 20 phút.
"Tôi có thể sử dụng hệ thống 24 giờ/7 ngày trong tuần không?"
Có. Dịch vụ truy vấn trực tuyến của FCBV hoạt động liên tục 24/7.